BÁNH XE NÂNG PU KHÁC VỚI BÁNH ĐẶC CAO SU SOLID


 

Bánh PU xe nâng điện và bánh đặc xe nâng cao su có ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM riêng do đặc tính của vật liệu.

Theo nguyên tắc chung, lốp xe nâng cao su được sử dụng rộng rãi hơn trên các xe nâng vì có thể được sử dụng ở ngoài trời và trong nhà, thêm vào đó lốp xe nâng cao su được ưa chuộng hơn vì nó đi nhẹ nhàng và lực kéo tốt hơn.

Mặt khác, bánh xe nâng PU xuất hiện trên xe nâng điện được sử dụng trong nhà, nơi bề mặt được làm bằng bê tông mịn. Bánh PU được ưa chuộng trong ứng dụng này vì khả năng chịu tải của nó vượt hơn so với cao su



Về khả năng đệm: liên quan trực tiếp đến độ cứng của vỏ xe nâng. Lốp cao su có độ cứng từ 67 đến 75 độ, trong khi lốp PU có độ cứng từ 83 đến 95. Điều này cho thấy rằng Bánh xe nâng PU cứng hơn bánh cao su xe nâng. Giả sử một người lái xe nâng thích đi xe nhẹ nhàng, thì trong những trường hợp này, lốp cao su sẽ hoạt động tốt hơn lốp PU trên xe nâng không chạy bằng điện. Nếu thân xe bằng điện, bánh xe PU đúng là có thể mang tải lớn hơn, nhưng chúng lại ít đòn bẩy hơn cho người lái xe nâng. Đối với các nhà quản lý đội xe nâng đang tìm kiếm xe nâng của họ để đảm nhận một trọng tải lớn hơn và hy sinh sự thoải mái của người lái để tăng năng suất thì nên chọn bánh xe nâng PU.

Lực kéo: Ngoài khả năng đệm, một khác biệt chính giữa cao su và PU là khả năng hấp thụ của bề mặt mà chúng di chuyển. Lốp xe nâng cao su có bề mặt lốp mềm hơn lốp PU. Điều này cho phép cao su cung cấp một dấu chân rộng hơn, độ bám chắc trên bề mặt hơn là PU. Vì vậy, cao su cung cấp lực kéo tốt hơn ngay cả những bánh PU mềm nhất. Để có thể cạnh tranh tốt hơn với các nhà sản xuất lốp cao su, các nhà sản xuất bánh PU đã phát triển một quy trình cải tiến cho phép họ lót trên bề mặt của lốp xe một loại hợp chất để bánh PU có lực kéo tốt hơn đáng kể mà không phải mất khả năng chịu tải.



Về khả năng chịu tải: Bánh xe nâng PU rất bền, rất ít khi bị rách, tách lốp hoặc nứt vỡ hơn lốp xe nâng cao su. Điều đó không có nghĩa là việc rách, tách lốp hoặc nứt vỡ ra sẽ không bao giờ xảy ra trên một lốp PU. Nếu một chiếc xe nâng chạy trên lốp PU liên tục quá tải sẽ gây ra nhiệt trên lốp xe và gây ra sự cố của lốp.

Mài mòn và kháng mài mòn: Trong khi đúng là bánh xe nâng cao su giúp cho xe nâng di chuyển nhẹ nhàng nhưng nó sẽ nhanh mòn hơn bánh xe nâng PU. Trong thực tế, như một quy luật chung, lốp xe nâng PU có thời gian sử dụng nhiều hơn lốp xe nâng cao su khoảng 4 lần.

Khả năng bị cắt và rách: Lốp xe nâng PU chịu được điều kiện sàn thô và mảnh vỡ tốt hơn lốp cao su, bánh xe nâng PU không bị cắt hoặc rách.

Vận hành tốc độ cao: Bánh xe nâng PU không tản được nhiệt bên trong và nhiệt là kẻ thù chính của bánh PU. Khi những người vận hành xe nâng chạy nhanh hơn, nhiệt sẽ tích tụ trong hợp chất của PU và có thể gây hư hại cho lốp xe. Đằng khác, lốp xe nâng cao su có thể tản nhiệt và do đó có thể giúp giữ xe nâng khi chạy tốc độ cao hơn. Đó là lý do tại sao nên sử dụng lốp cao su cho xe nâng động cơ đốt trong. Những chiếc xe nâng dầu nói chung đi quá nhanh đối với lốp xe PU còn xe nâng điện di chuyển với tốc độ lý tưởng cho bánh xe PU

Về việc để lại dấu: Bánh xe nâng PU sẽ không để lại dấu trên sàn nhà kho. Mặc dù nhiều bánh xe nâng PU được cung cấp theo nhiều màu sắc khác nhau nhưng hóa học cơ bản được sử dụng để chế tạo bánh xe không cho phép bất kỳ màu nào để lại dấu trên sàn, nếu có thì đây cũng chỉ là bụi bẩn đã được nhặt bởi lốp xe và sau đó hằn lại lên sàn nhà. Mặt khác, vỏ xe nâng cao su sẽ để lại dấu trên sàn nhà, được gây ra bởi cacbon đen sử dụng trong cao su. Lốp xe nâng cao su không có carbon đen sẽ không để lại dấu trên sàn.

Điều kiện sàn ướt: Các kho chứa hàng có thể bị ảnh hưởng bởi sự ẩm ướt. Điều này là do sản phẩm phải được giữ mát và ẩm trong quá trình bảo quản. Ứng dụng đặc biệt này có thể gây rắc rối cho xe nâng điện. Xe nâng điện sử dụng bánh PU sẽ trượt trên bề mặt ướt nên trong những trường hợp này, khuyên sử dụng lốp cao su. Tuy nhiên, lốp PU bị trượt sẽ mang lại sức kéo tốt hơn mà không phải hy sinh tải trọng. Lốp cao su có thể mang lại sức kéo tốt hơn, nhưng sẽ hy sinh khả năng chịu tải. Vì vậy, lúc lựa chọn xe nâng chúng ta cần phải cân nhắc điều này.

Khả năng kháng hóa học: Lốp xe nâng cao su bị phơi nhiễm hóa chất có thể sẽ mất khả năng chống rách, tách lớp và nứt vỡ trong khi bánh xe nâng PU thì không.

Nhận tư vấn và đặt mua sản phẩm uy tín chất lượng tại:

CÔNG TY TNHH HỆ THỐNG THIẾT BỊ UMW VIỆT NAM

HOTLINE: 0907 143 467

Địa chỉ: Số 12A, Đường Đại Lộ Độc Lập, KCN VSIP1, TP. Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Email: thanh.px@umw-esvn.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ Với Tôi